Khắc phục lỗi không đăng nhập được trên Zalo
Hướng dẫn khắc phục lỗi không đăng nhập được Zalo

Khắc phục lỗi không đăng nhập được trên Zalo

Zalo là ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm của mình thì việc sử dụng Zalo cũng thường xuyên đem đến cho người dùng một số khó khăn nhất định. Trong đó tình trạng không đăng nhập được hoặc lỗi đăng nhập Zalo thường xuyên xảy ra.

Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của công ty dịch vụ bảo trì máy tính THTech.

Lỗi đăng nhập Zalo trên PC và cách khắc phục

Nếu bạn gặp tình trạng không đăng nhập được Zalo PC, Zalo web trên máy tính, hãy thử kiểm tra lại kết nối mạng Internet của mình, thử đổi DNS, dùng VPN xem có cải thiện tình hình không.

Nếu vẫn không đăng nhập được, bạn hãy kiểm tra thông tin về sự cố máy chủ Zalo để xem ở thời điểm hiện tại Zalo có đang bị sập không?

Thường lỗi nếu xuất phát từ máy chủ Zalo thì bạn không có cách nào để thay đổi, phải chờ phía Zalo khắc phục lỗi và đưa các dịch vụ của họ trở lại trực tuyến. Trong một số trường hợp, bạn cứ để yên cửa sổ load đăng nhập Zalo PC, Zalo Web khoảng 15 phút đến nửa tiếng, thì sẽ có thể truy cập được dịch vụ nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không đăng nhập được zalo
Hướng dẫn khắc phục lỗi không đăng nhập được zalo

Lỗi 502 khi đăng nhập Zalo trên điện thoại và cách khắc phục

Khi sử dụng Zalo Android, iOS bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể đăng nhập được tài khoản, kèm theo đó là mã lỗi để người dùng được biết. Với mã lỗi Zalo 502 cũng tương tự như vậy. Khi bạn đăng nhập tài khoản, ứng dụng sẽ thông báo tới người dùng không thể truy cập được tài khoản kèm theo mã lỗi 502.

Mã lỗi Zalo 502 là một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên ứng dụng, bên cạnh những lỗi như lỗi 647 trên Zalo, lỗi Zalo không gõ được tiếng Việt, hay lỗi Zalo 2028 không kết nối trên Zalo máy tính. Việc khắc phục lỗi Zalo 502 cũng tương đối đơn giản.

Lỗi 502 xảy ra trên Zalo là do thiết lập ngày giờ thiết bị sai, không thể đồng bộ với ứng dụng Zalo. Vì thế người dùng cần kiểm tra lại điện thoại để chuyển về ngày, giờ hiện tại chính xác.

Cách khắc phục lỗi này như sau:

Bước 1: Chúng ta vào phần Settings (Cài đặt) trên thiết bị rồi chọn mục General (Cài đặt chung). Sau đó chuyển sang giao diện mới tìm tới phần Date & Time (Ngày & giờ).

Bước 2: Chuyển sang giao diện thiết lập thời gian trên thiết bị. Tại đây bạn hãy tắt chế độ cài đặt giờ tự động tại Set Automatically bằng cách gạt thanh ngang sang bên trái.

Tiếp đến chúng ta tiến hành điều chỉnh lại ngày và giờ trên thiết bị là xong.

Sau đó người dùng đăng nhập lại tài khoản Zalo. Sau khi tiến hành thay đổi lại ngày và giờ trên thiết bị, chúng ta tiến hành nâng cấp Zalo lên bản mới nhất để khắc phục những lỗi tại phiên bản cũ, đồng thời trải nghiệm thêm tính năng mới.

Với việc thay đổi lại thiết lập ngày giờ trên thiết bị đã giúp bạn có thể khắc phục được báo lỗi Zalo 502. Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên kiểm tra và nâng cấp ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Điều này có thể giúp sửa những lỗi ở phiên bản cũ, đặc biệt có thể trải nghiệm nhanh các tính năng mới.

Biên soạn và tổng hợp bài viết: Công ty dịch vụ IT THTech.

Trả lời